Tuesday, June 23, 2009

ไทม์ เดคโค รุกเปิดตัวนาฬิกา VICTORINOX SWISS ARMY รุ่นฉลอง 125 ปี




ไทม์ เดคโค มั่นใจเศรษฐกิจไม่ส่งผลกระทบตลาดของหรู เร่งเสริมความแกร่งแบรนด์นาฬิกา “วิกตอริน็อกซ์ สวิส อาร์มี่” (VICTORINOX SWISS ARMY) เตรียมความพร้อมก้าวขึ้นเป็นผู้นำเซ็กเมนต์ Middle high price ด้วยจุดแข็งด้านคุณภาพ เทคโนโลยี ภาพลักษณ์ และราคา เปิดตัว 2 รุ่นไฮไลต์ลิมิเต็ด เอดิชั่นฉลองครบรอบ 125 ปีแบรนด์วิกตอริน็อกซ์ พร้อมรุ่นใหม่จากคอลเล็กชั่นซัมเมอร์ 2009 เอาใจหนุ่มนักธุรกิจไลฟ์สไตล์แบบสปอร์ต แอคทีฟ

นายภาณุ ณรงค์ชัยกุล กรรมการบริหาร บริษัท ไทม์ เดคโค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ชั้นนำกว่า 16 แบรนด์ อาทิ ดีเซล, ดีเคเอ็นวาย, ฟอสซิล, เอ็มเพอริโอ อาร์มานี่, เบอร์เบอรี่, โค้ช, จูซซี่ คูทัวร์, ลาคอสต์, ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์, เค็นเนธ โคล, ฮิวโก้ บอส, เท็ด เบเคอร์, วิคตอริน็อกซ์ สวิส อาร์มี่, โมโม่ ดีไซน์ และ ซีโน วอทช์ บาเซิล กล่าวว่า “ภาพรวมของตลาดนาฬิกาในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ อยู่ในสภาวะที่ถือว่าน่าพอใจเมื่อเทียบกับปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจากมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายในรูปแบบต่างๆ โดยทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งนี้ ในส่วนของไทม์ เดคโคเองมีการชะลอตัวลงเล็กน้อยแต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ได้ประเมินเอาไว้ โดยมีตลาดหลักอยู่ในเซ็กเมนต์นาฬิกาแฟชั่นช่วงราคาประมาณ 3,800-8,500 บาทที่บริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ใน Top 5 จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 1,000 ล้านบาทโดยประมาณ

นายภาณุ เปิดเผยต่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ทางบริษัทฯ จะรุกทำตลาดนาฬิกาในเซ็คชั่น Middle high price ที่มีราคาเฉลี่ยประมาณ 18,000-50,000 บาทมากขึ้น นำร่องด้วยแบรนด์ “วิกตอริน็อกซ์ สวิส อาร์มี่” จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่มีจุดแข็งโดดเด่นในด้านอินโนเวชั่น กลไกการทำงานของตัวเครื่อง คุณภาพและความหรูหราในราคาที่คุ้มค่าภายใต้แนวคิด Practical Luxury โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์จะเป็นกลุ่มผู้ชายอายุ 28 ปีขึ้นไป มีความสุขุม เป็นมืออาชีพ ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ในแบบสปอร์ต แอคทีฟ
สำหรับกลยุทธ์หลักในการทำตลาดของ วิกตอริน็อกซ์ สวิส อาร์มี่ นั้น จะเน้นไปที่การตอบโจทย์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ด้วยแผนการตลาดแบบ 360 องศา ผ่านทุกกิจกรรมทางการตลาด ทั้งการทำโปรโมชั่นร่วมกับห้างสรรพสินค้า การแนะนำสินค้าคอลเล็กชั่นใหม่ พร้อมทั้งสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ผ่าน Above the Line และสร้างประสบการณ์ตรงร่วมกับผลิตภัณฑ์ รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งในปัจจุบัน มี 2 ช่องทางหลัก คือผ่านห้างสรรพสินค้า และร้านของไทม์ เดคโคเองที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 10 สาขาในกรุงเทพฯ และแหล่งท่องเที่ยวหลัก เช่น พัทยาและภูเก็ต โดยจะให้น้ำหนักและแบ่งสัดส่วนอยู่ที่ 80:20
ล่าสุด ได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษของ วิกตอริน็อกซ์ สวิส อาร์มี่ ที่จัดทำขึ้นเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 125 ปีของแบรนด์ “VICTORINOX” เจ้าของตำนานมีดพับสวิสซึ่งเป็นแบรนด์แม่ ในรุ่น‘The Infantry Vintage Jubilee Edition’ หน้าปัดสีเขียวมะกอกซึ่งเป็นสีพิเศษ ผลิตเฉพาะในปี 2552 เท่านั้น และรุ่น ‘The Infantry Vintage Limited Edition ’ สายสีแดงและหน้าปัดสีแดงเหลือบทอง ผลิตเพียง 125 เรือนทั่วโลก โดยนำเข้ามาในประเทศไทยเพียง 1 เรือนเท่านั้น หมายเลข 80/125 และไทม์ เดคโค จะนำมาเปิดประมูลหารายได้สำหรับมูลนิธิพระดาบส ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมฉลองวาระพิเศษของแบรนด์
นอกจากนี้ ยังนำสินค้าใหม่จากคอลเล็กชั่นซัมเมอร์ 2009 อีก 3 รุ่น ได้แก่รุ่น Alliance Chrono Lady, Chrono Classic และ Summit XLT ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน บาเซิลเวิล์ด ที่ผ่านมา มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ให้ลูกค้าได้สั่งจองกันในงาน Companionship in Time ที่จะจัดขึ้นที่บริเวณลานแฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 สยามพารากอน พร้อมกับสินค้ารุ่นอื่นๆ ในราคาพิเศษอีกด้วย

No comments: