Thursday, June 6, 2013

ยางนิตโตะ เซ็นต์สัญญาสนับสนุนสโมสรฟุตบอลเชลซี วงเงิน 120 ล้านบาท


"นิตโตะ" รุกคืบทุ่ม 120 ล้าน สนับสนุน "สิงห์โตน้ำเงินคราม" สโมสรฟุตบอล เชลซี เวลา 3 ปี เชื่อมั่นจะกลับมาผงาดยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ขณะที่ เดนนิส ไวส์ นักเตะในตำนานดีใจการต้อนรับของแฟนคลับล้นหลาม พร้อมมั่นใจ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าที่ผจก.ทีมคนใหม่  
นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยางนิตโตะ ยางนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ร้อยเปอร์เซ็นต์ ร่วมกับ อากิระ ฮาจิฮาระ ผู้จัดการอาวุโสยางนิตโตะ และ วินเซ็นต์ ฮอน ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ยางนิตโตะ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมกันแถลงข่าวการเซ็นสัญญาสนับสนุนทีม "สิงห์โตน้ำเงินคราม"  สโมสรฟุตบอล เชลซี เป็นระยะเวลา 3 ปีวงเงิน 120 ล้านบาท พร้อมดึงตัว "เดนนิส ไวส์" อดีตนักเตะในตำนาน ร่วมเปิดตัวแคมเปญ "ไดร์ฟวิ่ง วิท แชมเปี้ยน" อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน
นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด เปิดเผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจมากที่เป็นครั้งแรกของไทย สำหรับผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยทีมงานคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการกับทีมฟุตบอลระดับแถวหน้าของโลกคือ เชลซี ถือว่า เป็นสโมสรที่มีผลงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกฤดูกาล รวมไปถึงฐานแฟนคลับของ "สิงห์บลู" ในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์สินค้าเราได้เติบโตก้าวไกลเป็นแบรนด์ในใจของคนไทยอย่างรวดเร็ว พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายโตจะขึ้นถึง 20 เปอร์เซ็นต์จากรายได้ทั้งหมดเมื่อปีที่แล้วกว่า 1,200 ล้านบาท
สำหรับวงเงินทั้งหมด 120 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปีที่ให้การสนับสนุน "สิงห์โตน้ำเงินคราม" คิดเฉลี่ยปีละ 40 ล้านบาท นับว่า เป็นเรื่องที่คุ้มค่าอย่างยิ่งที่จะให้แบรนด์ของเราไปสู่สายตาชาวโลก ล่าสุดในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้ ศึกฟุตบอลรายการพิเศษระหว่าง เชลซี จะยกนักเตะดังระดับโลกมาดวลแข้งกับทีมชาติไทย ในนาม สิงห์ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ที่สนามราชมังคลาฯ นั้น เราจะมีการจัดงาน "มีทแอนด์กรี๊ด" ให้แฟนคลับและลูกค้าของเราได้ไปสัมผัสนักเตะในดวงใจอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงจัดกิจกรรมที่ประเทศอังกฤษอีกด้วย อย่างไรก็ตามการที่เราได้เข้าร่วมสนับสนุนทีมระดับโลกตลอดฤดูกาลนี้ เราก็ได้เดินหน้าผลักดันกิจกรรมการตลาดในด้าน "สปอร์ตมาเก็ตติ้ง" อย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นเต็มรูปแบบ เพิ่มขึ้นจากกิจกรรมในกลุ่ม "โมโต สปอร์ต" ที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอดถึง 5 ปีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรม นิตโตะ-เชลซี ฟุตบอลคลีนิค กิจกรรม มีท แอนด์ กรี๊ด กับนักเตะ เชลซี ที่สนามแสตมป์ฟอร์ดบริจ ประเทศอังกฤษ รวมถึงกิจกรรม โรดโชว์ ต่าง ๆ ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องกับกลุ่มพันธมิตรที่เป็น ออฟฟิเชี่ยล พาร์ทเนอร์ ของทีมเชลซี ฟุตบอลคลับ ไม่ว่าจะเป็น ซัมซุง, อาดิดาส และ สิงห์ โดยนำกลยุทธ์  win win strategy มาใช้ร่วมด้วย เพื่อความสำเร็จในเป้าหมายที่ตั้งไว้ของทุกฝ่าย  
ขณะที่ เดนนิส ไวส์ อดีตกองกลางพันธ์ดุของเชลซี ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจและประทับใจการต้อนรับของคนไทยเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับเมื่อตอนปี 1997 ก็ได้เดินทางมาเตะฟุตบอลนัดพิเศษที่เมืองไทย ได้เห็นแฟนคลับสาวกกองเชียร์ของเชลซีเป็นจำนวนมากที่ให้การต้อนรับตั้งแต่สนามบิน, ที่พักในโรงแรม และ สนามแข่งขัน ซึ่งมันเป็นภาพประทับใจตัวเองมาตลอด อย่างไรก็ตามหากวันที่ 12 กรกฏาคมที่เชลซีมาถึง หากไม่ติดธุระอะไรก็จะเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยอีก รู้สึกว่า คนไทยน่ารักและเชื่อว่า แฟนคลับที่มีอยู่ในเวลานี้น่าจะมากขึ้นหลายล้านคนแล้ว ส่วนอนาคตของสโมสรนั้นก็คงขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการที่ดีของ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ จะใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาในถิ่น "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ประเทศสเปนมาสร้างมิติใหม่อย่างไรบ้าง ส่วนตัวมีความเชื่อมันว่า มูรินโญ่ จะกลับมาสร้างความสำเร็จยิ่งใหญ่ให้กับ "สิงห์โตน้ำเงินคราม" อีกครั้ง เพราะเป็นคนที่มีประสบการณ์สูงและน่าเกรงขามแก่ทุกคน 

No comments: